Chúng tôi trên mạng xã hội

LỄ KHAI GIẢNG - NĂM HỌC 2022 -2023

Thứ hai - 05/09/2022 19:14
Hòa trong không khí hân hoan cả nước chào mừng kỉ niệm 77 năm ngày Quốc Khánh nước CHXHCNVN, với niềm phấn khởi của ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường, hôm nay ngày 05/9/2022, trường tiểu học Nguyễn Du long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023.
Từ sáng sớm, sân trường đã nhộn nhịp tưng bừng cờ hoa rực rỡ. Các thầy cô đã đến để chuẩn bị cho ngày lễ. Các em học sinh cũng náo nức trong bộ đồng phục mới tinh. Các em lớp 1 thật đáng yêu vừa bé nhỏ, vừa e ngại mà cũng vừa thích thú, hạnh phúc trong môi trường mới.
       Mở đầu  buổi lễ, các em học sinh trường tiểu học Nguyễn Du biểu diễn một số tiết mục văn nghệ  để bầu không khí khai giảng thêm sôi động, vui tươi.
     Mở đầu chương trình là tiết mục Tốp ca NIỀM VUI ĐẾN TRƯỜNG.
 Tiếp theo là tiết mục song ca ĐI HỌC XA do các em Bảo Kỳ và Ngọc Khanh biểu diễn. Và 1 bài hát gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ, 1 bài hát dễ thương, vui tươi mang tên TRÁI ĐẤT NÀY LÀ CỦA CHÚNG MÌNH do các em lớp 4 trình bày.
Năm học 2022-2023, trường tiểu học Nguyễn Du hân hoan chào đón 152 thiên thần nhỏ đủ điều kiện vào lớp 1. Các bé tạm biệt trường Mầm non thân yêu với bao kỉ niệm của lứa tuổi thần tiên, với những câu chuyện cổ tích để bước vào lớp 1 với nhiệm vụ mới là học tập. Các cô giáo lớp Một như người mẹ hiền luôn dang rộng vòng tay để chào đón các em, các cô sẽ dạy các em biết đọc, biết viết, biết làm tính, mở ra trước mắt các em một kho tàng kiến thức bao la. Và kể từ ngày hôm nay các cô cùng nhà trường chính thức đón nhận các em.
Lớp 1/1 do cô Lương Thị Thanh Trúc chủ nhiệm gồm 42 em HS.
          Tiếp theo cô Bùi Kim Hoa GVCN lớp 1/2 và 42 em HS. Cô Võ Thị Kim Châu GVCN lớp 1/3 và 42 em HS. Và cuối cùng, cô Kiều Thị Vân Thúy GVCN lớp 1/4 và 41 em HS.
       Đến dự buổi lễ khai giảng hôm nay, nhà trường trân trọng đón tiếp quý đại biểu về dự.
-Về phía ngành Giáo dục: Ông Lê Thái Dương – Chuyên viên Phòng GDĐTB TP.TDM
-Về phía Lãnh đạo Chính quyền địa phương: Ông Nguyễn Hồng Tú – UV BCH Đảng Ủy , Chủ tịch MTTQ Việt Nam Phường Phú Cường
- Bà Trương Thị Kim Hằng– Chủ tịch Hội CTĐ phường Phú Cường.
- Ban Trị Sự Chùa Bà Thiên Hậu gồm có các ông Âu Dương Bình, Lý Trường Phái, Đặng Minh Lý, Lưu Quang.
-  Về phía Ban ĐDCMHS, đến tham dự có Ông Văn Phước - Hội trưởng Hội CMHS; Bà Đỗ Thị Thuỳ Linh và Bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết là Hội phó Hội CMHS; cùng các ông bà là thành viên Ban ĐD CMHS của trường.
     - Về phía nhà trường, cô Nguyễn Thị Ngọc Bích – Bí thư  chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, Thầy Nguyễn Trí Dũng – Phó BT chi bộ - P.HT nhà trường, cùng sự hiện diện của quý thầy cô giáo và các em học sinh của trường Tiểu học Nguyễn Du.
Thực hiện lời căn dặn của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đầu tư mọi nguồn lực để đưa nền giáo dục Việt Nam phát triển nhanh, bền vững đáp ứng với xu thế hội nhập toàn cầu. Nhân ngày khai giảng năm học 2022-2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư động viên, chúc mừng, căn dặn các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh. Ông Nguyễn Hồng Tú – UV BCH Đảng Ủy , Chủ tịch MTTQ Việt Nam Phường Phú Cường đã lên đọc thư của Chủ tịch nước. Tiếp đến là cô Nguyễn Thị Ngọc Bích - Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai mạc.
Nhà trường đã nhận được nhiều lẳng hoa tươi thắm chúc mừng ngày khai trường của lãnh đạo các cấp, các cơ quan đoàn thể và các phụ huynh học sinh.
Nhân dịp khai giảng năm học mới, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, Hội chữ thập đỏ phường Phú Cường trao tặng 500 quyển tập và 3 thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để khích lệ và động viên tinh thần các em vượt khó vươn lên trong học tập. Đại diện 26 em lên để nhận quà. Xin chân thành cảm ơn tấm lòng yêu thương đã dành cho các em.
Sau một mùa hè đầy vui tươi, bổ ích chúng ta được gặp nhau, với bao niềm vui mừng phấn khởi và sự chờ đợi đã đến. Tất cả đang hồi hộp chờ đợi tiếng trống khai trường – năm học 2022-2023. Thay mặt cho nhà trường, Cô Nguyễn Thị Ngọc Bích – HT nhà trường lên đánh hồi trống khai trường.
Ba hồi trống vang lên giòn giã đánh dấu một năm học mới chính thức bắt đầu, nó như tiếp thêm sự tự tin, lòng quyết tâm cho các thầy cô giáo và các em học sinh để bước vào năm học mới với nhiều thắng lợi mới.
Xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, không ngừng tiến bộ.
Kết thúc phần Lễ - Tiếp theo là phần Hội, cô Đoàn Thị Kim Phụng GV Thể dục lên điều khiển, hướng dẫn và thông qua thể lệ trò chơi.
Khác hẳn với sự trang nghiêm của phần lễ, khi được nghe cách tổ chức các trò chơi dành cho các khối lớp là sân trường trở nên sôi động hào hứng. Các em khối lớp 1 tham gia trò chơi Tiếp sức Ném bóng vào rổ. Các em xếp hàng ngay ngắn theo lớp cầm bóng trên tay và chạy thật nhanh đến mức bỏ bóng vào rổ. Sau đó chạy về chạm vào tay bạn kế tiếp. Trò chơi thật vui và thể hiện tinh thần đoàn kết với nhau. Kết quả giải nhất thuộc về lớp 1/1. Giải nhì lớp ¼, Giải ba lớp 1/2 , Giải khuyến khích lớp 1/3. Khối lớp 2 tham gia trò chơi Lò cò tiếp sức Ném bóng vào rổ. Cũng tương tự cách chơi như lớp 1 nhưng các em phải lò cò. Nhưng các em đã thể hiện rất tốt, giải nhất lớp 2/2, giải nhì lớp 2/4, giải ba lớp 2/3 và khuyến khích lớp 2/1. Khối lớp 3 chơi trò chơi “ Đặc công phá đồn – trò chơi đã khiến cả sân trường cười thoải mái khi các đội phải dùng sức ngồi lên quả bóng làm cho bóng nổ tan. Kết quả lớp 3/3 giải nhất, lớp ¾ giải nhì, lớp 3/1 giải ba và giải khuyến khích lớp 3/2. Cuối cùng là trò chơi nhảy dây tập thể của khối lớp 5. Đây là trò chơi rất khó, đòi hỏi sự khéo léo nhịp nhàng của cả đội 8 bạn. Kết quả lớp 5/5 đạt giải nhất, lớp 5/2 giải nhì, lớp 5/1 giải ba và các lớp còn lại giải khuyến khích.
Phần hội kết thúc sau phần công bố kết quả và phát thưởng. Tiếng reo hò của đội chiến thắng vang cả sân trường. Mang lại không khí thật vui tươi và hứng khởi báo hiệu một năm học mới đầy những thành công rực rỡ đang chờ đón thầy trò Nguyễn Du. Xin kính chúc tập thể thầy cô trường Nguyễn Du sức khỏe và lòng nhiệt thành tận tâm, tận tụy với công tác giảng dạy. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học tốt, đạt nhiều thành quả trong năm học mới này.
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay256
  • Tháng hiện tại13,273
  • Tổng lượt truy cập1,100,670
Truyền hình giáo dục
Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây