Chúng tôi trên mạng xã hội

Ý NGHĨA NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH

Thứ tư - 22/04/2020 17:08
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, các em ở nhà ngoài giờ học online cô mong các em dành thời gian để tham gia ngày hội đọc sách với nhiều hình thức đa dạng như trên website ( cùng bạn đọc sách, kể chuyện sách thiếu nhi, Book365.com) các em sẽ dễ dàng tìm đọc những quyển sách hay phù hợp với lứa tuổi của mình.
THƯ VIỆN TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN DU
       
         Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

         Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
        Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh. Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới.
       Hôm nay, xuất phát từ nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn của việc đọc sách, và thực trạng của việc đọc sách hiện nay, hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7, từ ngày 21/4/2020 đến ngày 30/4/2020 với chủ đề: “Sách với việc hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân”. Tôi xin được thay mặt Ban giám hiệu nhà trường phát động toàn trường ta hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 bằng những việc làm cụ thể như:
          1. Đưa hoạt động của “Thư viện lớp em”, “Thư viện xanh” và Thư viện của nhà trường đi vào hoạt động có chất lượng và hiệu quả cao.
          2. Khuyến khích các thầy, cô giáo và các em học sinh trong toàn trường ta tích cực đọc sách, truy cập Internet để tìm đọc những kiến thức hữu ích phục vụ cho việc dạy tốt, học tốt và cho cuộc sống...
          3. Phát động phong trào: “ Đọc và làm theo Báo Đội” đến tất cả học sinh trong toàn trường.
          4. Phát động toàn thể học sinh quyên góp sách, truyện cho thư viện của lớp và của trường.
           5.  Khuyến khích các thầy, cô giáo tham gia: Sáng tác thơ, truyện ngắn viết về ngành và cuộc sống…
          Trong học kỳ I vừa qua, cô xin tuyên dương các em học sinh trong toàn trường ta đã quyên góp được 251 quyển sách hay và nhiều ý nghĩa .
Ngoài ra, 100% các lớp đều có Thư viện lớp em. Nhiều em đã mang sách, truyện của mình đến lớp để góp phần làm cho Thư viện của lớp mình ngày thêm phong phú. Các em đã duy trì được phong trào đọc sách trong các giờ ra chơi ở Thư viện lớp em và Thư viện xanh của nhà trường....
 

         
Đọc sách, yêu quí sách và thể hiện được tư tưởng của mỗi cuốn sách không phải là một việc dễ dàng. Chúng ta đã từng chứng kiến những tác phẩm văn học kinh điển bước lên màng bạc như Cuốn theo chiều gió, chiến tranh và hòa bình, Chiếc xe đạp màu xanh.....việc làm đó đã làm nên tên tuổi lừng danh của các nhà biên kịch, đạo diễn trên thế giới, ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều tác phẩm văn chương được chuyển thể thành kịch bản phim....Trong khuôn khổ của ‘ Ngày hội sách và văn hóa đọc’ của nhà trường.
          Trong thời gian toàn xã hội cách ly để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, cô mong tất cả các em phải luôn ý thức nâng cao bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Phải vệ sinh cá nhân, rửa tay đúng 6 bước thường xuyên.
          Theo đó, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, các em ở nhà ngoài giờ học online cô mong các em dành thời gian để tham gia ngày hội đọc sách với nhiều hình thức đa dạng như trên website ( cùng bạn đọc sách, kể chuyện sách thiếu nhi, Book365.com) các em sẽ dễ dàng tìm đọc những quyển sách hay phù hợp với lứa tuổi của mình.
         Cuối cùng, tôi xin gửi tới các thầy, cô giáo lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc! Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, đạt nhiều kết quả tốt trong học tập! Chúc Ngày hội đọc sách của trường ta thành công tốt đẹp!
         Tôi xin chân thành cảm ơn!
 
                                                                    Phú Cường, ngày 20 tháng 4 năm 2020
                                                                                         Cán Bộ Thư Viện    
                                                                   


                                                                                                                                         Vũ Thị Xuân Hà

Nguồn tin: Thư viện trường TH Nguyễn Du

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay966
  • Tháng hiện tại23,244
  • Tổng lượt truy cập1,110,641
Truyền hình giáo dục
Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây