Chúng tôi trên mạng xã hội

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020

Thứ năm - 05/09/2019 09:45

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020

Sáng hôm nay, từ khắp các ngôi trường học đều rộn ràng tổ chức một ngày lễ thật đặc biệt – Ngày để lại ấn tượng không thể nào quên cho hàng triệu học sinh trên khắp mọi miền đất nước - Ngày 5 tháng 9 năm 2019 - Lễ Hội Khai trường năm học 2019-2020. Hòa cùng với niềm vui chung đó, từ sáng sớm trong sân trường Tiểu học Nguyễn Du đã tưng bừng với cờ hoa đủ màu sắc được trang hoàng rực rỡ. Lời bài hát rộn rã vang lên:“ Ngày đầu như thế đó, cô giáo như mẹ hiền. Em bây giờ cứ ngỡ, cô giáo là cô tiên” càng làm cho không khí lễ hội càng thêm nhộn nhịp.
Các em học sinh dường như mang tâm trạng hồi hộp, náo nức nên đến trường sớm hơn mọi ngày, xúng xính trong bộ đồng phục mới tinh, thật đáng yêu. Các thầy cô và nhân viên cũng tất bật qua lại để chuẩn bị thật tốt cho buổi lễ. Các em trong đội văn nghệ với phục trang đủ sắc màu làm nổi bật cả góc sân lễ. Tiếng trống chào mừng hòa cùng tiếng vỗ tay đón chào các vị đại biểu là các cấp lãnh đạo thành phố , các đơn vị tài trợ, các vị phụ huynh đại diện cho ban đại diện các lớp đến dự đông đủ. Buổi lễ bắt đầu với chương trình văn nghệ mở đầu thật đặc sắc với tiết mục Tốp ca: Điều em muốn nói – Tác giả Trương Quang Lục -  Do bạn Kỳ Anh lớp 5/2 trình diễn cùng với nhóm phụ họa gồm các bạn ở các lớp 2, 3, 4, 5. Qua lời bài hát:
mg 4626
Bạn Kỳ Anh một lần nữa qua chất giọng ngọt ngào, sôi nổi, đã cùng nhóm múa minh họa lớp 3/1 thể hiện bài: “Vui đến trường” thật cuốn hút: “ Vui đến trường, vui đến trường,  Nắng lung linh xuyên qua hàng cây. Cắp sách này bút viết này em đã mang! Em đến trường, vui đến trường, Hát ca vang trên xe của ba.  Mẹ mỉm cười tay vẫy chào em vào lớpThật không gì bằng niềm vui được đến trường.
mg 4631
Không khí buổi lễ chợt như bừng tỉnh với tiết mục thật đặc sắc: Nhảy hiện đại dân vũ: Việt Nam ơi! do nhóm nhảy lớp 3/1 trình diễn. Tiết mục này đã đạt giải Nhất cấp Thành phố và giải Nhì cấp Tỉnh vừa qua. Tự hào là người dân Việt Nam, các em đang mong muốn được thể hiện lòng yêu quê hương, yêu đất nước của mình.  
Tiết mục thật đặc sắc: Nhảy hiện đại dân vũ: Việt Nam ơi!
Tiết mục thật đặc sắc: Nhảy hiện đại dân vũ: Việt Nam ơi! 

      Mở đầu là lễ diễu hành chào đón các em học sinh lớp 1. Năm học 2019-2020, trường tiểu học Nguyễn Du hân hoan chào đón 201 thiên thần nhỏ đủ điều kiện vào lớp 1. Các bé tạm biệt trường Mầm non thân yêu với bao kỉ niệm của lứa tuổi thần tiên, với những câu chuyện cổ tích để bước vào lớp 1 với nhiệm vụ mới là học tập. Các cô giáo lớp Một như người mẹ hiền luôn dang rộng vòng tay để chào đón các em, các cô sẽ dạy các em biết đọc, biết viết, biết làm tính, mở ra trước mắt các em một kho tàng kiến thức bao la. Và kể từ ngày hôm nay các cô cùng nhà trường chính thức đón nhận các em.
img 2025

Đến dự buổi lễ hôm nay, về phía Lãnh đạo TPTDM, có Bà: Văn Nguyễn Anh Thư – Chánh thanh tra Thành phố TDM; Về phía ngành Giáo dục có ông Lê Văn Nhúm – đại diện PGDĐT TPTDM. Lãnh đạo Chính quyền địa phương có Ông Nguyễn Văn Tiến –Phó chủ tịch phường Phú Cường Đại diện công ty Hon da An Thành có Ông Nguyễn Thanh Đồng –Giám Đốc Công Ty. Về phía Ban ĐDCMHS, có Ông Quảng Văn Viết Cương - Hội trưởng Hội CMHS và các ông bà là thành viên Ban ĐD CMHS của trường, của lớp. Về phía nhà trường, có cô Nguyễn Thị Ngọc Bích – Hiệu trưởng nhà trường, Cô Nguyễn Thị Hòa Thuận , thầy Nguyễn Trí Dũng – PHT nhà trường. Trong buổi lễ, còn có sự hiện diện của các thầy cô giáo viên, nhân viên và hơn 500 học sinh của trường tiểu học Nguyễn Du cũng về dự đông đủ.
mg 4659

       Nhân ngày khai giảng năm học 2019 -2020, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư động viên, chúc mừng, căn dặn các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh. Ông Nguyễn Văn Tiến- Lãnh đạo địa phương đã lên đọc thư của Chủ tịch nước.
mg 4664
Tiếp theo chương trình cô Nguyễn Thị Ngọc Bích hiệu trưởng nhà trường có đôi lời phát biểu trong ngày khai giảng.Lãnh đạo UBND các cấp tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo và các em học sinh trong ngày khai giảng. Bà Văn Nguyễn Anh Thư – Chánh thanh tra thành phố TDM lên trao tặng lẳng hoa cho nhà trường. Các  công ty bảo hiểm Bảo Minh, trung tâm Anh ngữ Ila, Trung tâm Anh ngữ Apolo, …đã có những lẳng hoa tươi thắm tặng và chúc mừng nhà trường. 
Chánh thanh tra thành phố TDM lên trao tặng lẳng hoa cho nhà trường.
Chánh thanh tra thành phố TDM lên trao tặng lẳng hoa cho nhà trường.
                                                                                                                                                                                                                    
Ban ĐDCMHS, có Ông Quảng Văn Viết Cương
Ban ĐDCMHS, có Ông Quảng Văn Viết Cương
      Nhân lễ khai giảng, được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, chính quyền địa phương, Hội chữ thập đỏ phường Phú Cường và nhà trường có những phần quà trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để khích lệ và động viên tinh thần các em vượt khó vươn lên trong học tập. Tiếp theo là 20 phần quà từ nhà trường.
mg 4686
Nhà trường có những phần quà trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn .

       Tiếp theo là 20 phần quà từ nhà trường. Cũng trong buổi lễ, được sự quan tâm hỗ trợ của Ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp Sở GD cùng công ty Hon da An Thành đã trao tặng nón bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 trong toàn thành phố.
mg 4704

      Đến khi cô Hiệu trưởng đánh hồi trống đầu tiên “ Tùng! Tùng! Tùng!...” báo hiệu một năm học mới bắt đầu thì trong lòng mọi người như đang được tiếp thêm sức mạnh. Tiếng trống như thúc giục thầy trò trường Nguyễn Du: “Hãy cố gắng nổ lực hết mình bằng cả nhiệt huyết và tình yêu thương để đạt được những thành quả tốt nhất trong năm học mới này nhé!”.
mg 4719
                                                                                                                                                                                                                                                                    Tiếng reo hò vang dậy dưới sân trường khi các trò chơi dân gian được bắt đầu. Trò chơi : “ Đặc công phá đồn của lớp 4” thật vui , gây náo nhiệt cả sân trường, tiếng hò reo vang lên rộn ràng. Không khí ngày hội càng cao trào hơn khi bắt đầu trò chơi “Kéo co” thể hiện tinh thần đoàn kết trong đồng đội rất cao, vì cần có sức mạnh của tập thể thì mới thắng được. Tiếng cổ vũ vang cả sân trường, tiếng vỗ tay tán thưởng đội thắng cuộc. Kết quả các lớp đạt giải được nhận thưởng  rất vui. Nhìn những gương mặt hớn hở vui tươi của các em mà những bậc thầy cô và cha mẹ cũng xúc động không kém, mong sao chúng ta có thể làm cho mỗi ngày các em được đến trường là mỗi ngày các em được hưởng những niềm vui như ngày hôm nay.
mg 4771
                                                                                                                                                                                                                                                                                   
mg 4770
                                                                                                                                                                                                                                                                   Lễ hội Khai giảng chào đón năm học mới của trường Tiểu học Nguyễn Du đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tuy đã kết thúc, nhưng sẽ là một kỉ niệm đẹp nhất còn đọng mãi trong lòng mỗi em học sinh. Trong năm học mới này, chúc các em học sinh đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập, rèn luyện được cho bản thân một nhân cách đạo đức tốt, trải nghiệm và tích lũy nhiều kĩ  năng sống cần thiết,… Kính chúc các thầy cô nhiều sức khỏe để dìu dắt các em học sinh thân yêu bằng cả tấm lòng: “ Tận tâm, tận tụy, tận lực” của người thầy. 



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay696
  • Tháng hiện tại7,213
  • Tổng lượt truy cập1,124,575
Truyền hình giáo dục
Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây