Chúng tôi trên mạng xã hội

Trường Tiểu học Nguyễn Du tổ chức Lễ phát động chủ đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”

Thứ hai - 13/11/2023 09:55
Một tuần mới lại bắt đầu…Để giúp học sinh tìm hiểu được nhiều kiến thức bổ ích thông qua những cuốn sách ý nghĩa, học tập được nhiều điều hay qua những câu chuyện đẹp, Liên đội trường Tiểu học Nguyễn Du đã tổ chức sinh hoạt hàng tuần theo chuyên mục "Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”.
Trường Tiểu học Nguyễn Du tổ chức Lễ phát động chủ đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”
    Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Du đã phát động chủ đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”. Trong buổi lễ phát động, bạn Trần Nguyễn Kim Khánh - Liên đội trưởng đã giới thiệu đến các bạn học sinh qua tác phẩm “KỂ CHUYỆN BÁC HỒ” tập 9 do TRẦN VĂN THẮNG tuyển chọn và biên soạn.
      Kể chuyện Bác Hồ - Tập chín là cuốn sách trong bộ sách nhiều tập của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, được xuất bản theo danh mục Tủ sách giáo dục đạo đức trong nhà trường. Sách gồm hai phần:
     - Phần thứ nhất: gồm các bài viết về tấm gương đạo đức cần, kiệm, liêm, chính của Bác Hồ. Đó là đức tính siêng năng, chăm chỉ, khoa học và sáng tạo trong công tác; là đức tính tiết kiệm của cải, tiết kiệm thời gian và sức lực; là lối sống trong sạch, không tham tiền tài, địa vị.
    - Phần thứ hai: gồm các bài viết về phẩm chất đạo đức tiêu biểu của một người có lòng nhân ái, vị tha, khoan dung, nhân hậu, yêu thương con người hết mực.
     Sau phần giới thiệu sách, bạn Kim Khánh đã kể cho giáo viên và học sinh toàn trường nghe câu chuyện: “Chiếc áo ấm của Bác” - Câu chuyện nói lên tình yêu thương ân cần của Bác dành cho những cán bộ phục vụ quanh mình. Dù bận trăm công nghìn việc, nhưng khi thấy người chiến sĩ cảnh vệ canh gác dưới chân lán bị ướt và lạnh, Bác đã đôn đốc quân nhanh chóng tìm áo ấm cho các anh. Chỉ một chiếc áo nhưng đã làm ấm cơ thể, ấm lòng anh chiến sĩ và hàng triệu triệu con tim người Việt.
    Qua câu chuyện bạn Kim Khánh cũng muốn nhắn nhủ rằng: Mỗi chúng ta tự nhìn lại mình để tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, sống có tình thương, có trách nhiệm, sống tiết kiệm, biết quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, tránh những biểu hiện sống vô cảm.
Một số hình ảnh trong Lễ phát động
 
 

 
 
 

Tác giả: Trường Tiểu học Nguyễn Du, Bùi Thị Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay327
  • Tháng hiện tại25,848
  • Tổng lượt truy cập1,113,245
Truyền hình giáo dục
Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây